Cơ chế sinh mụn trứng cá?

(Ảnh FOB)

Mụn trứng cá là một bệnh lý của nang lông tuyến bã. Đây là một tình trạng khá phổ biến, đặc biệt ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Có nhiều yếu tố liên quan đến cơ chế bệnh sinh của mụn trứng cá.

Trước tiên, người ta thường đề cập đến vai trò tăng tiết bã nhờn. Trong thực tế, người ta thường thấy ở những người tắng tiết bã nhờn trên da thì rất dễ bị mụn trứng cá.

Sự tăng tiết bã nhờn có liên quan mật thiết đến vai trò của nội tiết. Và chính điều này có thể  lý giải rằng tại sao mụn trứng cá hay xuất hiện ở lứa tuổi dậy thì.

nguyen-nhan-gay-mun-trung-ca-va-cach-dieu-tri
Ảnh minh họa (Internet)

Yếu tố thứ hai được đề cập đến là sự sừng hóa cổ nang lông tuyến bã, dẫn đến sự bít tắt sự giải thoát chất bã nhờn, làm phình to tuyến bã và thông qua đó sẽ tạo điều kiện tăng sinh vi khuẩn sinh mụn.

Như vậy, yếu tố thứ ba là vai trò của vi trùng sinh mụn phát triển trong nang lông tuyến bã.

Yếu tố thứ tư là tình trạng viêm nhiễm do vi trùng sinh mụn gây nên. Chính yếu tố này có thể lý giải các tổn thương mụn mủ, và sự hình thành sẹo mụn do tình trạng viêm nhiễm gây nên. Cho nên, để phòng ngừa sẹo mụn, người ta thường khuyên rằng  cần chống viêm tích cự ngay từ đầu khi các tổn thương đang viêm nhiễm.

Một trong những sản phẩm điều trị mụn hiệu quả và được người tiêu dùng đánh giá cao tại FOB là LOTION  FOB® 10 với thành phần Kẽm oxyde, gluconolacton, titan dioxide, propylen glycol, glycerin, urea, tá dược vừa đủ hỗ trợ rất tốt trong điều trị mụn trứng cá.

Lotion FOB. 10 (ảnh FOB)

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn:

Ban biên tập Chương trình FOB® – Đẹp & Sức khỏe cộng đồng


Widget not in any sidebars


Widget not in any sidebars

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *