Cách để giảm nếp nhăn hiệu quả – Bạn đã biết?

1. Cách giảm nếp nhăn đơn giản

Thực hành những kiến ​​thức cơ bản về chăm sóc da tốt. Nếu bạn thực sự muốn giữ cho làn da tươi trẻ, hãy bắt đầu với những điều cần thiết:

+ Tránh ánh nắng mặt trời.

+ Mang kem chống nắng phổ rộng.

+ Mặc quần áo chống nắng (áo dài tay và quần dài).

+ Không hút thuốc.

+ Sử dụng kem dưỡng ẩm.

+ Ngủ nằm thẳng lưng

Với những cách đơn giản này bạn có thể tự thực hiện giúp các nếp nhăn hạn chế hình thành trên mặt.

2. Chăm sóc và da nhiều cách để giảm nếp nhăn hiệu quả

2.1. Ăn nhiều cá hồi

Cá hồi (cùng với các loại cá nước lạnh khác) là một nguồn cung cấp protein dồi dào, một trong những thành phần tạo nên làn da tuyệt vời. Nó cũng có nhiều axit béo omega-3. Các chuyên gia cho biết các axit béo thiết yếu nuôi dưỡng làn da và giữ cho làn da căng mọng và trẻ trung, và điều đó có thể giúp giảm thiểu nếp nhăn.

Cá hồi bổ sung axit béo omega-3 (Ảnh: Vinmec)

2.2. Đừng nheo mắt

Bất kỳ biểu hiện nào trên khuôn mặt mà bạn thực hiện lặp đi lặp lại (như nheo mắt) sẽ làm quá mức các cơ mặt và tạo ra các rãnh bên dưới bề mặt da. Cuối cùng những rãnh đó trở thành nếp nhăn. Vì vậy, hãy luôn mở to đôi mắt đó: Hãy đeo kính đọc sách nếu bạn cần. Và hiểu biết về kính râm. Chúng có thể bảo vệ vùng da quanh mắt khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và giúp bạn không bị nheo mắt.

2.3. Dùng axit alpha-hydroxy (AHA)

Các axit tự nhiên này giúp loại bỏ lớp tế bào chết trên cùng. Điều đó giúp giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông, đường nhăn và nếp nhăn trên bề mặt, đặc biệt là quanh mắt. Các dạng AHA mạnh hơn có thể giúp tăng cường sản xuất collagen trong da. Đó là một loại protein cung cấp cho làn da của bạn sức mạnh và độ săn chắc. Sử dụng AHA có thể khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, vì vậy hãy thoa kem chống nắng mỗi ngày.

AHA giúp tăng cường sản xuất collagen (Ảnh: Đánh thức vẻ đẹp tự nhiên)

2.4. Đừng rửa mặt quá nhiều

Nước máy loại bỏ độ ẩm và dầu tự nhiên giúp bảo vệ da khỏi các nếp nhăn. Nếu bạn rửa mặt quá thường xuyên, bạn sẽ rửa trôi lớp bảo vệ . Thay vào đó, hãy sử dụng xà phòng có chất dưỡng ẩm hoặc sữa rửa mặt dạng gel hoặc kem.

2.5. Dùng vitamin C

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các loại kem có vitamin C có thể tăng cường lượng collagen mà da của bạn tạo ra. Vitamin C, chống lại tác hại của tia UVA và UVB, đồng thời giúp giảm mẩn đỏ, đốm đen và màu da không đều. Tuy nhiên, bạn phải sử dụng sản phẩm dành cho da có đúng loại vitamin C. Axit L-ascorbic có thể là tốt nhất để giảm nếp nhăn. Bạn cũng có thể thấy một thành phần vitamin C được liệt kê là ascorbyl palmitate.

Vitamin C chống lại tác hại của tia UV (Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống)

2.6. Đậu nành để chăm sóc da

Đậu nành có thể cải thiện làn da và bảo vệ nó. Các nghiên cứu cho thấy đậu nành được thoa lên da hoặc dùng như một chất bổ sung (không phải dưới dạng thực phẩm) có thể giúp bảo vệ chống lại hoặc thậm chí chữa lành một số tổn thương do ánh nắng mặt trời. Nó có thể giúp cấu trúc và độ săn chắc của da, đồng thời làm đều màu da.

Đậu nành giúp chăm sóc da hiệu quả (Ảnh: Medlatec.vn)

2.7. Uống cà phê hay ca cao

Hãy thử một thức uống giảm nếp nhăn ngon. Một nghiên cứu cho thấy ca cao có hàm lượng cao của hai chất chống oxy hóa (epicatechin và catechin) bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, cải thiện lưu lượng máu đến các tế bào da, giữ độ ẩm và làm cho da trông mịn màng hơn. Trên đây là những cách đơn giản và phức tạp hơn chút để giúp bạn có làn da trẻ đẹp và hạn chế nếp nhăn. Bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà để thấy được hiệu quả từng ngày.

Thúy Hồng (FOB) st.

Liên hệ tư vấn hoặc mua hàng:

Hoặc đăng ký trực tuyến tại đây:

SẢN PHẨM FOB

Tri-White Serum
Chăm sóc da nám – tàn nhang – trẻ hóa da
Hosa Serum lành sẹo
Hỗ trợ làm lành sẹo, mờ vết thâm, hạn chế các tiến trình lão hóa và làm sáng da.
FOB Gel massage Nha đam
Sữa rữa mặt chăm sóc da nhờn – Mụn trứng cá

FOB Lotion.10
Sản phẩm điều trị mụn trứng cá
FOB® ROSE WHITE DAISY
Kem nền
FOB®EX – WHITE
Gel tẩy tế bào chết

Xem tất cả

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *