FOB và FICI Công bố Ấn phẩm Da liễu học Mekong lần 1, Báo cáo Thường niên chuyên ngành Da liễu – Thẩm mỹ ĐBSCL 2022 và ký kết hợp tác trong nghiên cứu khoa học và đào tạo ở khu vực ĐBSCL

Chiều ngày 02/6/2023, Viện Nghiên cứu Da thẩm mỹ quốc tế FOB (FICI) phối hợp với Trung tâm GDNN Thẩm mỹ FOB tổ chức Hội thảo “Công bố Ấn phẩm Da liễu học Mekong lần 1, Báo cáo Thường niên chuyên ngành Da liễu – Thẩm mỹ Đồng bằng sông Cửu Long 2022 và ký kết hợp tác trong nghiên cứu khoa học và đào tạo ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)”.

Ấn phẩm Da liễu học Mekong lần 1, Báo cáo thường niên chuyên ngành Da liễu – Thẩm mỹ ĐBSCL 2022 với chủ đề “Thực trạng và xu hướng phát triển chuyên ngành Da liễu thích ứng với đặc trưng sông nước vùng ĐBSCL” là Ấn phẩm đầu tiên được thực hiện bởi FICI và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Thẩm mỹ FOB. Ấn phẩm do PGS. TS. Huỳnh Văn Bá và TS. Huỳnh Văn Tùng (Chủ biên) cùng các cộng sự phối hợp thực hiện. Báo cáo thể hiện khá đầy đủ các khía cạnh liên quan đến hoạt động phát triển ngành da thẩm mỹ của vùng ĐBSCL, nhằm cung cấp thông tin cho tổ chức, cá nhân trong ngành về chính sách phát triển, xu hướng, diễn biến của các mô hình bệnh da, hệ thống sản phẩm và dịch vụ cung ứng trong ngành; tiếng nói của nhà chuyên môn, người tiêu dùng; và các hàm ý chính sách ở cả khía cạnh vĩ mô và vi mô, vì mục tiêu phát triển ngành da thẩm mỹ ĐBSCL hiệu quả và bền vững.

Hội thảo có sự tham dự của PGS. TS. Huỳnh Văn Bá – Phó Chủ tịch Hội Da liễu Việt Nam, Trưởng Bộ môn Da liễu Trường Đại học Y Dược Cần Thơ; PGS. TS. Lâm Văn Tân – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bến Tre; TS. Ngô Văn Tán – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre; TS. Huỳnh Văn Tùng – Phó Bí thư Huyện ủy Thới Lai, Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế – Xã hội thành phố Cần Thơ; BSCKII. Đoàn Quốc Tuấn – Giám đốc Bệnh viện Da liễu tỉnh Đồng Tháp; BSCKII. Hồ Quang Hồng – Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa 27 Tháng 2 tỉnh Sóc Trăng; BSCKII. Đào Duy Thanh – Bệnh viện Mắt – Da liễu tỉnh Cà Mau; BSCKII. Phạm Văn Hà – Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu tỉnh Đồng Nai và Đại diện các đơn vị chăm sóc sức khỏe khác tham dự.

Hội thảo còn có sự tham dự của BSCKII. Nguyễn Công Cừu – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế tỉnh Đồng Tháp, Chủ tịch Hội Y tế Công cộng tỉnh Đồng Tháp, Phó Chủ tịch Hiệp hội các Viện, Trường Y tế công cộng Hạ vùng sông Mekong; TS. BS. Nguyễn Đức Phát – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế tỉnh Kiên Giang; ThS. BS. Nguyễn Ngọc Thiều – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế tỉnh An Giang; ThS. BS. Huỳnh Quốc Sử – Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Cao đẳng Y tế tỉnh Bạc Liêu; ThS. Thượng tá Huỳnh Việt Dũng – Tổng Thư ký Hội Laser y học và Laser ngoại khoa TP. HCM; ThS. Lương Cao Quyền – Phó Trưởng Khoa Thiết kế Thời trang Trường Trung cấp Kinh tế – Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh (TP. HCM); BSCKII. Thầy thuốc ưu tú Phạm Thúy Ngà – Giảng viên Bộ môn Da liễu, Bộ môn Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Trường Đại học Y Dược Cần Thơ; ThS. Huỳnh Thị Thanh Tuyền – Trưởng Đại diện nhóm Nghiên cứu khu vực Châu Á Trung tâm Nông nghiệp Nhiệt đới Quốc tế (CIAT); Bà Trần Thị Mỹ Ái – Đại diện Quỹ Y tế Nhật Bản Châu Á tại Việt Nam; Ông Vương Quang Thành – Đại diện Văn phòng Hiệp hội Doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam; cùng với bác sĩ, chuyên gia – nhà khoa học trong lĩnh vực chăm sóc khỏe, da liễu và đào tạo tham dự.

Hội thảo còn có sự tham gia của Ông Phan Văn Tiệp – Giám đốc Cty Cổ phần ERADA; Dược sĩ Trần Thị Thanh Hải – CEO Cty TNHH Thương mại DMP Việt Pháp; Ông Nguyễn Phước Dũng – Giám đốc Cty TNHH Giải pháp Thẩm mỹ Khoa học ACG; Ông Đỗ Duy Khánh – Giám đốc Cty TNHH Y tế Thẩm mỹ AIC; Ông Trần Đình Thăng – Tổng Giám đốc Cty TNHH Thẩm mỹ Zacy; Bà Nguyễn Thị Thu – Giám đốc Ngân hàng Phương Đông (OCB) chi nhánh Cần Thơ; Dược sĩ Cao Thị Thanh Tuyền – Đại diện Cty Eucerin và các đại diện khác đến từ doanh nghiệp.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ThS. Nguyễn Văn Nguyên – Giám đốc FICI và Trung tâm GDNN Thẩm mỹ FOB bày tỏ sự vui mừng và hân hạnh chào đón quý lãnh đạo, chuyên gia và doanh nghiệp đến tham dự Hội thảo Công bố Ấn phẩm Da liễu học Mekong lần thứ 1. Thay mặt cho đơn vị tổ chức thực hiện Ấn phẩm, Ông Nguyên bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến PGS. TS. Huỳnh Văn Bá và TS. Huỳnh Văn Tùng đã cùng với các cộng sự biên soạn thành công Ấn phẩm. Do đây là Ấn phẩm đầu tiên được công bố, Ông Nguyên hy vọng Ấn phẩm sẽ được đón nhận và mong được nhận thêm nhiều đóng góp để đơn vị tổ chức có thêm nhiều cơ sở khuyến nghị với các cơ quan chức năng, Hội Da liễu Việt Nam và đội ngũ nhà chuyên môn các giải pháp phát triển ngành da thẩm mỹ vùng ĐBSCL trong thời gian tới.

ThS. Nguyễn Văn Nguyên – Giám đốc FICI và Trung tâm GDNN Thẩm mỹ FOB phát biểu khai mạc Hội thảo

Tại hội thảo, TS. Huỳnh Văn Tùng với vai trò Đồng Chủ biên đã chia sẻ về “Một số điểm nhấn trong hiện trạng và định hướng phát triển chuyên ngành Da liễu – Thẩm mỹ ở ĐBSCL”. Ấn phẩm là một công trình nghiên cứu khoa học ý nghĩa của chuyên ngành da liễu nói riêng và lĩnh vực y tế nói chung của ĐBSCL, là Ấn phẩm đầu tiên đánh giá đầy đủ các khía cạnh của thực trạng và đề xuất giải pháp phát triển chuyên ngành da liễu – thẩm mỹ được thực hiện ở vùng ĐBSCL, đảm bảo cả về giá trị khoa học và thực tiễn.

Là người khởi xướng cho các ý tưởng xây dựng và phát triển Ấn phẩm Da liễu học Mekong, PGS. TS. Huỳnh Văn Bá đã cùng các cộng sự của mình tập hợp các kết quả nghiên cứu, kết nối với mạng lưới bác sĩ, bệnh nhân, cá nhân và tổ chức để mang đến bức tranh thực trạng chuyên ngành da liễu – thẩm mỹ ở ĐBSCL với các góc nhìn đa chiều, sâu sắc và thực tiễn. Tại hội thảo, Ông đã chia sẻ về “Các giá trị cốt lõi của Ấn phẩm Báo cáo thường niên chuyên ngành Da liễu – Thẩm mỹ ĐBSCL 2022, chủ đề: thực trạng và xu hướng phát triển chuyên ngành da liễu thích ứng với các đặc trưng sông nước vùng ĐBSCL và các định hướng phát triển”. Với vai trò là người kết nối để thực hiện những ý tưởng phát triển chuyên ngành da liễu, mang đến những lợi ích thiết thực cho cộng đồng da liễu ở ĐBSCL, ông kỳ vọng Ấn phẩm sẽ là một trong những phương tiện mang tính nền tảng, cùng với các Diễn đàn khoa học, sẽ kết nối với nhiều cá nhân và tổ chức hoạt động trong lĩnh vực da liễu nói riêng, chăm sóc sức khỏe nói chung cùng chung tay, san sẻ và đóng góp vì sự phát triển của chuyên ngành da liễu ở ĐBSCL, góp phần vào sự phát triển bền vững của Vùng và đặc biệt là nâng cao năng lực thích ứng của người dân về bảo vệ sức khỏe da trước các tác động trong quá trình sinh kế và ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

PGS. TS. Huỳnh Văn Bá – Chủ biên chia sẻ về Ấn phẩm tại Hội thảo

Tại Hội thảo, các chuyên gia phản biện đã tham dự và có những chia sẻ, nhận định tích cực về Ấn phẩm. Các chuyên gia đánh giá Ấn phẩm thực sự là một tài liệu hữu ích, có sự lan tỏa và kết nối, có ý nghĩa trong việc dự phòng và điều trị các bệnh da liễu đặc biệt đối với vùng ĐBSCL có các điều kiện tự nhiên vừa thuận lợi cho phát triển nông nghiệp nhưng cũng đồng thời có không ít các yếu tố liên quan đến các bệnh lý da liễu. Các chuyên gia cũng nhận định Ấn phẩm là cần thiết và phù hợp trong bối cảnh ĐBSCL sẽ được phát triển hợp lý kinh tế – xã hội – môi trường, đặc biệt là khai thác hiệu quả tài nguyên thiên nhiên theo ba vùng nước ngọt, vùng nước lợ và vùng nước mặn (vùng thượng đồng bằng, vùng giữa và vùng ven biển phía Việt Nam). Song song đó là sự phát triển không thể tách rời của ĐBSCL với khu vực hạ nguồn sông Mekong. Ngoài ra, một giá trị khác được các chuyên gia nhận định đó là Ấn phẩm còn là một kênh tài liệu giúp cho người học và người đọc có thêm thông tin về thực trạng, xu hướng, từ đó định hình cho mình các hướng đi trong nghề nghiệp, cũng như phát triển sự nghiệp trong tương lai.

BSCKII. Nguyễn Công Cừu – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế tỉnh Đồng Tháp, Chủ tịch Hội Y tế Công cộng tỉnh Đồng Tháp, Phó Chủ tịch Hiệp hội các Viện, Trường Y tế công cộng Hạ vùng sông Mekong phát biểu tại Hội thảo
BSCKII. Thầy thuốc ưu tú Phạm Thúy Ngà – Giảng viên Bộ môn Da liễu, Bộ môn Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Trường Đại học Y Dược Cần Thơ phát biểu tại Hội thảo
TS. Ngô Văn Tán – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre chia sẻ về Ấn phẩm với góc nhìn từ quản lý trong lĩnh vực y tế

Tại Hội thảo, Ban Tổ chức cũng đồng thời chúc mừng các chuyên gia, nhà khoa học đã đạt được các thành tựu mới trong sự nghiệp. Chăm sóc sức khỏe cộng đồng được xem là sứ mệnh của ngành y tế, góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội và phát triển bền vững kinh tế đất nước.

Ban Tổ chức trao hoa và quà lưu niệm cho BSCKII. Nguyễn Công Cừu với vai trò mới là Chủ tịch Hội Y tế Công cộng tỉnh Đồng Tháp
Ban Tổ chức trao hoa và quà lưu niệm cho TS. Phan Thanh Hòa nhận bằng tiến sĩ
Ban Tổ chức trao hoa và quà lưu niệm cho BSCKII. Phạm Thúy Ngà vừa nhận danh hiệu Thầy thuốc ưu tú
Ban Tổ chức trao hoa và quà lưu niệm cho các Chuyên gia

Ban Tổ chức cảm ơn sự đồng hành của ba đơn vị: Công ty Cổ phần ERADA, Công ty TNHH Thương mại DMP Việt Pháp và Viện Chăm sóc da FOB đã đồng hành với Ấn phẩm Da liễu học Mekong lần 1, Báo cáo Thường niên chuyên ngành Da liễu – Thẩm mỹ ĐBSCL 2022.

ThS. Nguyễn Văn Nguyên trao hoa và Thư cảm ơn cho Ông Phan Văn Tiệp – Giám đốc Cty Cổ phần ERADA; Dược sĩ Trần Thị Thanh Hải – CEO Cty TNHH Thương mại DMP Việt Pháp và ThS. Huỳnh Thị Nga – Giám đốc Viện Chăm sóc da FOB

Ký kết hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và đồng hành cùng Ấn phẩm Da liễu học Mekong lần thứ 2 (2023)

Hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học là một trong những hoạt động trọng tâm của FOB trong nhiều năm qua. Chính nhờ sự hợp tác đã thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động nghiên cứu phát triển và đào tạo đáp ứng được nhu cầu thực tiễn trong lĩnh vực chăm sóc da thẩm mỹ. Tại Hội thảo đã diễn ra ký kết hợp tác giữa FOB và các đơn vị gồm Bệnh viện Da liễu Đồng Tháp, Bệnh viện Da liễu Đồng Nai, Trường Cao đẳng Y tế tỉnh Bạc Liêu, Trường Cao đẳng Y tế tỉnh An Giang, Trường Cao đẳng Y tế tỉnh Kiên Giang và Công ty Cổ phần ERADA.

BSCKII. Đoàn Quốc Tuấn – Giám đốc Bệnh viện Da liễu tỉnh Đồng Tháp và ThS. Nguyễn Văn Nguyên Giám đốc Trung tâm GDNN Thẩm mỹ FOB ký kết hợp tác trong nghiên cứu khoa học và đào tạo
BSCKII. Phạm Văn Hà – Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu tỉnh Đồng Nai và ThS. Nguyễn Văn Nguyên – Giám đốc Trung tâm GDNN Thẩm mỹ FOB ký kết hợp tác trong nghiên cứu khoa học và đào tạo
ThS. BS. Huỳnh Quốc Sử – Phó Hiệu trưởng phụ trách – Trường Cao đẳng Y tế tỉnh Bạc Liêu và ThS. Nguyễn Văn Nguyên – Giám đốc Trung tâm GDNN Thẩm mỹ FOB ký kết hợp tác trong nghiên cứu khoa học và đào tạo
ThS. BS. Nguyễn Ngọc Thiều – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế tỉnh An Giang và ThS. Nguyễn Văn Nguyên – Giám đốc Trung tâm GDNN Thẩm mỹ FOB ký kết hợp tác trong nghiên cứu khoa học và đào tạo
TS. BS. Nguyễn Đức Phát – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế tỉnh Kiên Giang và ThS. Nguyễn Văn Nguyên – Giám đốc Trung tâm GDNN Thẩm mỹ FOB ký kết hợp tác trong nghiên cứu khoa học và đào tạo
Ông Phan Văn Tiệp – Giám đốc Công ty Cổ phần ERADA và ThS. Nguyễn Văn Nguyên, Giám đốc Trung tâm GDNN Thẩm mỹ FOB ký kết hợp tác đồng hành cùng Ấn phẩm Da liễu học Mekong lần 2, Báo cáo thường niên chuyên ngành Da liễu – Thẩm mỹ ĐBSCL 2023
PGS. TS. Huỳnh Văn Bá chụp ảnh lưu niệm cùng Đại diện các đơn vị thực hiện ký kết hợp tác

Tọa đàm chia sẻ những giải pháp để phát triển mô hình chăm sóc da liễu cộng đồng ở ĐBSCL

Tại Hội thảo đã diễn ra Tọa đàm trao đổi ý kiến của các chuyên gia về những giải pháp để phát triển mô hình chăm sóc da liễu cộng đồng ở ĐBSCL. Tọa đàm có sự tham gia của các chuyên gia PGS. TS. Huỳnh Văn Bá, TS. Ngô Văn Tán, BSCKII. Nguyễn Công Cừu và TS. Huỳnh Văn Tùng. Tại phần Tọa đàm, các vấn đề được các chuyên gia quan tâm đặt ra và thảo luận như: (i) mô hình can thiệp, điều trị và dự phòng phù hợp với điều kiện tự nhiên và sinh kế của người dân ở ĐBSCL; (ii) các thuận lợi và khó khăn hiện nay trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng ở Bến Tre cũng như ở ĐBSCL; (iii) làm thế nào để tăng cường các hoạt động liên kết trong nghiên cứu phát triển mô hình chăm sóc sức khỏe da liễu cộng đồng ở ĐBSCL; (iv) ngoài mô hình nghiên cứu da liễu cộng đồng, cần phát triển thêm các lĩnh vực nghiên cứu nào để giải quyết các vấn đề thực tiễn của chuyên ngành da liễu và phù hợp với đời sống sinh kế và văn hóa của người dân ở ĐBSCL?…

Các Chuyên gia Tọa đàm tại Hội thảo. Từ trái sang, TS. Ngô Văn Tán, PGS. TS. Huỳnh Văn Bá, BSCKII. Nguyễn Công Cừu và TS. Huỳnh Văn Tùng

Ngoài các chuyên gia tham gia chính trong phần Tọa đàm, chương trình còn có sự tham gia thảo luận của PGS. TS. Lâm Văn Tân – Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Bến Tre, các chuyên gia và lãnh đạo bệnh viện.

Thảo luận của PGS. TS. Lâm Văn Tân – Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Bến Tre
Thảo luận của ThS. Huỳnh Thị Thanh Tuyền – Trưởng nhóm Nghiên cứu khu vực Châu Á, CIAT
Thảo luận của BSCKII. Phạm Văn Hà – Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu tỉnh Đồng Nai (giữa)
Thảo luận của BSCKII. Đoàn Quốc Tuấn – Giám đốc Bệnh viện Da liễu tỉnh Đồng Tháp (giữa)
Thảo luận của BSCKII. Hồ Quang Hồng – Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa 27 Tháng 2 Sóc Trăng (giữa)
Thảo luận của ThS. Thượng tá Huỳnh Việt Dũng – Tổng Thư ký Hội Laser y học và Laser ngoại khoa TP. HCM (giữa)

Một số hình ảnh khác tại Hội thảo:

Văn nghệ chào mừng Hội thảo
Văn nghệ chào mừng Hội thảo
PGS. TS. Huỳnh Văn Bá và TS. Huỳnh Văn Tùng chụp ảnh lưu niệm cùng vũ đoàn RiO-Neo
Đại diện Công ty Cổ phần ERADA chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Tổ chức.
Đại diện Bệnh viện Da liễu Đồng Tháp, Công ty TNHH Thương mại DMP Việt Pháp, Bệnh viện Tâm thần – Da liễu Hậu Giang và các bác sĩ chụp ảnh cùng Ban Tổ chức
PGS. TS. Lâm Văn Tân, PGS. TS. Huỳnh Văn Bá, TS. BS. Nguyễn Đức Phát và các bác sĩ, khách mời chụp ảnh cùng Ban Tổ chức
Hội thảo diễn ra thành công, tốt đẹp.

Tin, ảnh: FICI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *